5 bước đơn giản vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà tại nhà

Tin tứcThời gian gửi:28/32/2021
Sau một thời gian sử dụng các bồn inox sẽ bị ố vàng, mọc rong rêu, lắng cặn bẩn ảnh hưởng đến nguồn nước. Vì thế bạn cần vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà định kỳ để bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Cùng SeaBig tìm hiểu "5 bước đơn giản vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà tại nhà" trong bài viết dưới đây nhé!
Sau một thời gian sử dụng các bồn inox sẽ bị ố vàng, mọc rong rêu, lắng cặn bẩn ảnh hưởng đến nguồn nước. Vì thế bạn cần vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà định kỳ để bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Cùng SeaBig tìm hiểu "5 bước đơn giản vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà tại nhà" trong bài viết dưới đây nhé!
 
5 bước vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà tại nhà

Dấu hiệu nào cho thấy bạn cần vệ sinh bồn nước inox gia đình?

Hiện nay hầu hết trong các gia đình Việt đều sử dụng bồn inox để dự trữ nước sinh hoạt. Nhưng một điều đáng buồn là rất nhiều người không coi trọng việc vệ sinh bồn nước. Bởi họ thường chủ quan rằng nguồn nước máy rất sạch, và bồn inox không bị đóng rêu như bồn nhựa nên không cần cọ rửa vệ sinh.

Đây là một suy nghĩ rất sai lầm, vì sau một thời gian sử dụng thì trong bồn sẽ bị cặn, rong rêu, bám bẩn do chính nguồn nước tạo thành. Thậm chí ở những nơi mà nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn nếu không vệ sinh bồn nước inox thường xuyên sẽ gây hiện tượng gỉ sét làm bồn nước bị hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng và tuổi thọ của bồn.
 
Nước dùng ô nhiễm do không vệ sinh bồn chứa nước inox

Bao lâu thì nên vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà?

Vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà là việc phải thực hiện định kỳ. Thông thường thì bạn nên vệ sinh bồn 1 năm/lần. Nhưng tốt nhất thì nên duy trì 3 tháng/lần đối với nguồn nước sạch. Đặc biệt ở những nơi sử dụng nước giếng thì nên cọ rửa bồn 1 tháng/lần.

Các bước vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà

Trước khi bắt tay vào các bước thực hiện thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Không sử dụng hóa chất để súc rửa vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn nước, chỉ nên sử dụng biện pháp cơ học.
- Trong quá trình cọ rửa cần cẩn thận tránh đụng đến các thiết bị phao tự động, van.
- Chỉ vệ sinh bồn nước inox nếu chắc chắn đảm bảo an toàn, còn với những ngôi nhà cao tầng thì nên thuê dịch vụ chuyên nghiệp.

Chuẩn bị trước khi vệ sinh bồn nước inox tại nhà:

- Xô nước, vòi phun nước
- Bàn chải lông cứng, cọ lông cứng
- Xà bông làm sạch
- Khăn sạch
- Giấm ăn/backing soda

Các bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Tắt điện máy bơm hoặc khóa van nguồn nước
Trường hợp nhà bạn sử dụng máy bơm để bơm nước thì nên ngắt hẳn nguồn điện. Điều này để tránh trẻ nhỏ hoặc người thân trong gia đình không biết nên bơm nước. Nếu như bạn dùng phao bồn nước thì điều này càng phải làm. Tương tự nếu dùng nguồn nước máy cũng phải khóa van nguồn nước.

+ Bước 2: Xả hết nước trong bồn ra
Trước khi tiến hành các bước vệ sinh bồn nước inox tiếp theo thì phải xả gần hết nước bên trong, để lại một lượng nhỏ phục vụ cho việc chà rửa. Ở các bồn inox Sơn Hà sẽ có van xả và vòi bơm, bạn mở cả hai cùng lúc để nước thoát ra nhanh hơn. Để dẫn nước thoát ra đúng nơi hãy nối thêm một đường ống vào van.

+ Bước 3: Thực hiện việc vệ sinh trong bồn
Ở bước này bạn có thể sử dụng 1 trong 3 cách: dùng phương pháp thủ công, dùng dung dịch thiên nhiên và sử dụng dụng cụ chuyên dụng.

- Vệ sinh bằng dụng cụ thủ công: Để làm sạch bồn inox bằng cách này bạn hãy dùng bọt biển/bàn chải lông. Sau đó chui vào trong bể và kỳ cọ thật kỹ, rồi dùng nước để xả chúng ra ngoài. Nếu bồn nhỏ không thể chui vào thì hãy dùng cây gậy dài gắn bàn chải và di chuyển theo chiều dọc để vệ sinh bồn.
 
Sử dụng bọt biển hoặc bàn chải cán dài
- Dùng dung dịch: Với những vết cặn bẩn bám lâu ngày thì việc kỳ cọ sẽ không sạch hết. Vì thế, bạn nên sử dụng các dung dịch làm sạch pha chế từ các nguyên liệu an toàn như giấm ăn, bột baking soda để tẩy rửa. Nếu sử dụng giấm ăn để vệ sinh bồn nước inox thì bạn phải hòa chung với nước rồi ngâm qua một đêm, sáng hôm sau tháo nước ra. Hoặc bạn có thể pha chế baking soda và giấm ăn theo tỉ lệ 1:1 dùng để cọ rửa. Trong quá trình cọ rửa bồn bạn nên hạn chế sử dụng bàn chải vì như vậy sẽ dễ làm xước bề mặt inox và tạo môi trường giúp cặn bẩn bám lại.

- Dùng thiết bị chuyên dụng: Với cách vệ sinh bồn nước inox này thì bạn cần thuê đơn vị chuyên nghiệp với máy phun nước áp lực. Dưới áp suất cao, lực mạnh thì các bùn dư, cặn bẩn sẽ được làm sạch. Ngoài ra, bạn có thể tự làm tại nhà bằng vòi xịt tăng áp thông thường.

+ Bước 4: Khử trùng
Để bồn nước sạch khuẩn bạn nên dùng clo để khử. Bạn bơm nước vào ¾ bồn chứa. Thêm clo vào theo tỉ lệ 50 phần triệu (ppm)/ lượng nước. Sau đó thì bơm nước cho đầy bể. Lưu lại hỗn hợp trong 24 tiếng rồi xả hết nước ra.

+ Bước 5: Xả lại bồn bằng nước sạch
Nếu khử trùng clo thì bạn phải xả nước nhiều lần thật kỹ càng.

Trên đây là những phương pháp vệ sinh bồn nước inox Sơn Hà mà bạn có thể tự làm tại nhà. Hãy bớt chút thời gian làm sạch bồn chứa nước thường xuyên để đảm bảo gia đình bạn luôn được sử dụng nguồn nước sạch nhé!

Xem thêm: Cách lựa chọn dung tích bồn nước phù hợp với mỗi gia đình

Trung tâm phân phối bồn nước - thái dương năng Sơn Hà SeaBig
Showroom SEABIG Nguyễn Xiển : 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội (chỉ đường tại đây)
Showroom SEABIG Phạm Văn Đồng : 170A Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội (chỉ đường tại đây)
Hotline: 0964 140 808 - 0906 274 986
Tổng đài bán hàng: 1900 636 798
Fanpage: Bồn Nước - Thái Dương Năng Sơn Hà - Seabig

Nhận xét đánh giá
Bình nóng lạnh hay bạn mua sản phẩm Thiết bị vệ sinh Viglacera, trang bị Kangaroo với Kangaroo với Máy lọc nước hoặc lõi lọc nước chính hãng Ngày nào đó bạn cần Thay lõi lọc nước có thể bạn mua thêm Máy lọc nước chính hãng Karofi rồi thay Lõi lọc nước Karofi cũng là một sự lựa chọn thì Thiết bị lọc nước