Chống nóng cho bồn nước inox Sơn Hà ngày hè

Tin tứcThời gian gửi:17/13/2021
Bài viết dưới đây Trung tâm phân phối bồn nước SeaBig sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn chống nóng cho bồn nước inox Sơn Hà trong mùa hè hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các loại bồn inox khác.
Mùa hè oi bức, sau một ngày dài làm việc chắc hẳn ai cũng luôn mong muốn được tắm rửa và tận hưởng dòng nước mát lạnh, sảng khoái. Nhưng những chiếc bồn inox lại như một chảo nung, cả ngày hứng trọn ánh mắt trời làm nước trong bình không khác gì nước sôi.

Vậy làm cách nào để chống nóng cho bồn nước inox hay các loại bồn nước ngoài trời nói chung khi mùa hè đến? Bài viết dưới đây Trung tâm phân phối Bồn nước SeaBig xin chia sẻ một số mẹo giúp bạn chống nóng cho bồn nước inox Sơn Hà hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các loại bồn nước inox khác.
 
Chống nóng bồn inox Sơn Hà

Chất liệu bồn nước inox Sơn Hà

Chất liệu sử dụng làm bể chứa nước inox Sơn Hà hoàn toàn từ inox SUS 304 đảm bảo an toàn cho nguồn nước gia đình bạn không bị bám bởi tạp chất và rong rêu. Với thiết kế van xả đáy, bạn có thể dễ dàng sục rửa và vệ sinh téc nước inox Sơn Hà ngang đảm bảo an toàn và tiện lợi khi bạn sục rửa.

Chất liệu có thể chịu được nhiệt độ cao, tuy nhiên giữa cái nắng ~40 độ của ngày hè, bồn inox Sơn Hà vẫn sẽ bị hấp thụ nhiệt và làm nóng nguồn nước trong bồn chứa.

Bồn nước inox Sơn Hà

Nguyên nhân nước trong bồn inox bị nóng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nước trong bồn inox bị nóng. Sau đây sẽ là 4 nguyên nhân chính:

- Ánh nắng trực tiếp chiếu vào bồn: Bồn nước inox thường được đặt ngoài trời trên các tầng mái cao, trên sân thượng, là nơi hứng ánh mặt trời trực tiếp. Do inox là chất dẫn nhiệt khá tốt, vì thế khi nhiệt độ xung quanh tăng cao, bồn nước sẽ hấp thụ nhiệt và làm nóng bồn. 

- Không khí nóng: Không khí ngoài trời chứa phần đa là các phân tử oxy, khi các phân tử oxy trong không khí nóng lên, một phần sẽ hoà tan vào nước vì vậy nguồn nước tích trữ trong bể sẽ nóng hơn. (Không khí nóng chỉ ảnh hưởng tới nguồn nước tiếp xúc trực tiếp với không khí, không ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm, nên khi bạn bơm nước mới nguồn nước vẫn rất mát mẻ). 

- Đường ống dẫn nước bị nóng: Phần lớn điều này cũng phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời. Do đó, khi nguồn nước đi qua các dây dẫn bị nóng cũng sẽ bị ảnh hưởng và chịu nhiệt của bên trong ống dẫn.

- Téc nước đặt sát sàn bê tông: Nhiệt độ nóng lên sẽ tác dụng nhiệt làm sàn bê tông hấp thụ và cũng tỏa nhiệt. Vì thế bồn nước cũng sẽ bị ảnh hưởng và nước trong bồn bị làm nóng.

Cách chống nóng cho bồn nước inox Sơn Hà

Cách 1: Dùng vải bạt, vải bố để che nắng cho bồn nước inox. Lưu ý, không nên che phủ quá kín, che để tránh ánh nắng trực tiếp nhưng vẫn để không gian hoáng đãng để đảm bảo không khí được lưu thông. Có thể dùng bọc bạt quấn quanh đường ống dẫn nước để giảm chịu ảnh hưởng nhiệt.
 
Chống nóng cho bồn inox

Cách 2: Bơm nước nhiều lần trong ngày, tốt nhất là bơm vào chiều tối khi ánh mặt trời đã dịu để vừa được sử dụng nguồn nước mát vừa cho bồn nước được thoát nhiệt.

Cách 3: Trồng cây xanh, rau xanh quanh bồn nước. Nếu đặt bồn nước ở sân thượng hay mặt phẳng rộng bạn có thể để các chậu cây cảnh, thùng rau xốp xung quanh bồn, cây xanh cần hấp thụ ánh mặt trời để quang hợp sẽ giúp giảm nhiệt lượng trong không khí.

Cách 4: Xây nhà cho bồn nước. Đây là cách tốn kém nhất, nếu có điều kiện bạn có thể xây tường xung quanh và làm mái che, sơn chống thấm cho bồn nước để chống nóng.

Xem thêm: BẢNG GIÁ BỒN NƯỚC SƠN HÀ MỚI NHẤT THÁNG 7/2021

Trên là cách chống nóng bồn nước inox Sơn Hà trong mùa hè mà Trung tâm phân phối bồn nước SeaBig muốn gửi tới bạn đọc. Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn và mua sản phẩm bồn nước, thái dương năng hãy đến SeaBig để mua được sản phẩm chính hãng, giá tốt, tiết kiệm tới 36% chi phí. 

Trung tâm phân phối Bồn nước - Thái dương năng Sơn Hà SeaBig
Showroom SEABIG Nguyễn Xiển : 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 
Showroom SEABIG Phạm Văn Đồng : 170A Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
Tổng đài bán hàng : 08.8838.8838
Hotline hệ thống : 08.8838.8838
Chăm sóc sau bán hàng : 1900.636.798
Fanpage: Bồn Nước - Thái Dương Năng Sơn Hà - Seabig

Nhận xét đánh giá
Bình nóng lạnh hay bạn mua sản phẩm Thiết bị vệ sinh Viglacera, trang bị Kangaroo với Kangaroo với Máy lọc nước hoặc lõi lọc nước chính hãng Ngày nào đó bạn cần Thay lõi lọc nước có thể bạn mua thêm Máy lọc nước chính hãng Karofi rồi thay Lõi lọc nước Karofi cũng là một sự lựa chọn thì Thiết bị lọc nước